Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

[Giáo dục ] -Gặp gỡ thủ khoa hiền lành, ít nói của ĐH Kinh tế Đà Nẵng

Hiền lành, ít nói là ấn tượng đầu tiên của phóng viên với chàng thủ khoa ĐH Kinh tế Đà Nẵng - Hoàng Phương Minh.

Tự nhận mình là “ông cụ non” và ít nói, Phương Minh chia sẻ sau khi thi xong, anh chàng đã đoán được mình sẽ đậu đại học nhưng không ngờ lại trở thành tân thủ khoa của ngôi trường danh giá với chất lượng đào tạo hàng đầu miền Trung.

Tên đầy đủ: Hoàng Phương Minh

DOB: 27/08/1996

Cựu học sinh chuyên Lý, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP. Đà Nẵng

Thành tích:

- Giải 3 Vật lý Thành phố Đà Nẵng năm lớp 10, 11

- Giải Nhất Vật lý Thành phố Đà Nẵng năm lớp 12

- Thủ khoa khối A1 – ĐH Kinh tế Đà Nẵng với điểm số 3 môn: Toán - 9; Lý - 8,75; Hóa - 9

Không chỉ đạt thành tích thủ khoa khối A1 trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng , Hoàng Phương Minh còn có kết quả thi khối D1 khá cao: 24,25 điểm. Minh cho biết cậu đăng kí thi hai ngành Kiểm toán (khối A1) và Kinh doanh quốc tế (khối D1) vào ĐH Kinh tế Đà Nẵng.



Tân thủ khoa khối A1, ĐH Kinh tế Đà Nẵng dành 7 tiếng một ngày để làm bài tập và luyện thi

Bố mẹ từng tham gia nghiên cứu trong lĩnh vực thủy sản và hiện tại đã về hưu, Phương Minh may mắn có điều kiện ổn định để chuyên tâm học tập. Từ nhỏ, Minh đã được gia đình rèn giũa và định hướng theo thời gian biểu vô cùng khoa học. Nhờ thói quen tích cực và tư duy nhanh nhạy, 12 năm liền cậu bạn đạt thành tích Học sinh giỏi, đồng thời góp mặt trong ngôi trường chuyên nhiều người mơ ước ở Đà Nẵng, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Minh chia sẻ: “Mình ít nói nên trong lớp có rất ít bạn. Mình không có thói quen chém gió, lại thích nói về chuyện học tập hơn nên các bạn thấy không hợp gu. Nhiều bạn chọc mình là ông giáo sư, ông cụ non. Mọi người chỉ để ý đến mình khi mình liên tiếp đỗ thủ khoa trong các kì thi thử ĐH ở trường”. Hầu hết thời gian Minh dành cho việc học và thể thao – đó là hai “đam mê” lớn nhất của thủ khoa khối A1 trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng. Trò chuyện với phóng viên, tuy ít nói nhưng anh chàng nhanh chóng thể hiện mình là người trưởng thành và chín chắn trong suy nghĩ. Minh ngại khoe thành tích và dành nhiều thời gian để nói về ước mơ của cậu.


Minh ước mơ có một công ty kiểm toán riêng để làm đúng sở trường của mình


Minh không dành nhiều thời gian cho internet, cậu bạn cho biết chỉ mới lập Facebook cách đây vài tháng để giữ kết nối với bạn bè

Học khá tốt môn Vật lý và tiếng Anh, Phương Minh ước mơ trở thành một kiểm toán viên thực thụ và có thể lập công ty riêng chuyên về kiểm toán. Minh bảo: “Chị gái mình hiện đang làm kiểm toán tại Sài Gòn, chị cho mình nhiều lời khuyên và giúp mình nhận ra đâu là sở thích của bản thân. Dù không hẳn là đam mê nhưng kiểm toán là ngành mà mình cảm thấy thật sự thích và muốn gắn bó lâu dài”. Minh tự nhận cậu yếu kĩ năng sống, đã từng có thời gian Minh nặng đến 80kg, chàng thủ khoa đã rất tự ti với ngoại hình và giọng nói của mình.

Ngoài 5 tiếng học ở lớp, chàng thủ khoa ít nói này dành hẳn 7 tiếng để ôn tập ở nhà; tuy nhiên Phương Minh hoàn toàn nói không với “thức khuya” vì theo anh bạn việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và không đảm bảo được lượng kiến thức đã thu nhận. “Các bạn nên tự học là chính, đừng nên quan trọng việc học thêm – đó là kinh nghiệm của bản thân mình. Còn việc thức khuya, như bản thân mình chỉ học đến 11h đêm, thức khuya quá nhiều sẽ khiến cho đầu óc căng thẳng, khó tiếp nạp kiến thức ngày hôm sau” – Phương Minh chia sẻ.

Thừa nhận do tập trung quá nhiều cho việc học khiến Minh giống như bị cô lập và ít bạn bè trên lớp. Nhưng chính nhờ những nỗ lực của bản thân nên cuối cùng cậu bạn đã được ghi nhận với thành tích đáng tự hào khiến bố mẹ vui mừng; Minh cho biết sắp tới khi đã bước vào môi trường mới sẽ thay đổi bản thân, hòa đồng và tham gia nhiều hoạt động xã hội để có thêm kĩ năng và kỉ niệm. Chàng thủ khoa cười nói: “Có lẽ thời gian tới mình sẽ phải nói nhiều hơn một tí!”.

Ảnh: Tài Teen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét