Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

[Nhà đất] -Thi công đê sông Bưởi, Thanh Hóa: Dân bức xúc chuyện bồi thường

Khi thi công công trình đê hữu sông Bưởi, do độ rung của máy móc, lu, lèn đã làm ảnh hưởng đến nhiều nhà ở, công trình dân sinh của người dân và đơn vị thi công phải đền bù. Thế nhưng, việc bồi thường thiếu công bằng đã khiến nhiều người dân bức xúc...

Báo NTNN nhận được đơn thư của một số hộ dân thôn Thạch Toàn, xã Thạch Định (Thạch Thành, Thanh Hóa) phản ánh: Ban quản lý các công trình xây dựng cơ bản (BQL CCTXDCB) huyện Thạch Thành và nhà thầu thi công công trình đê hữu sông Bưởi, đoạn qua thôn Thạch Toàn, bồi thường cho dân không công bằng, không đúng với thiệt hại do công trình gây ra.

Cụ Lê Thị Đang (90 tuổi) - mẹ liệt sĩ Phạm Cao Loan cho biết: Hiện nay cụ phải ở tạm với con gái vì nhà của cụ bị nứt đổ do thi công đê hữu sông Bưởi. “Từ khi họ làm nứt, đổ nhà tôi, tôi đã xuống huyện 4 lần nhưng không ai giải quyết. Hôm rồi, cán bộ bảo sẽ bồi thường cho tôi 10.523.000 đồng nhưng tôi chưa đồng ý nhận số tiền đó bởi không đủ để sửa nhà”- cụ Đang nói.

Chị Phạm Thị Trinh (thôn Thạch Toàn) cũng bức xúc cho biết: “Tường nhà chính, nhà tắm, chuồng lợn… nhà tôi bị nứt, UBND xã bồi thường 428.000 đồng, tôi bức xúc không nhận số tiền đó bởi nó không đúng với thiệt hại do công trình gây ra”. Còn ông Vũ Văn Tám phản ánh: “Nhà tôi sát chân đê, lẽ ra thuộc diện phải giải tỏa, nhưng họ không cho giải tỏa. Vì vậy, khi làm đê, nhà tôi đã bị nứt tường nhà, cột, gãy kèo nhà… họ chỉ bồi thường 2.767.000 đồng là không công bằng, tôi không nhận tiền và làm đơn kiến nghị lên huyện, nhưng không ai giải quyết cả”.

Sự việc kéo dài đã 3 năm, trao đổi với NTNN, ông Lương Công Thành - Chánh Văn phòng UBND huyện, cho biết: Ở thôn Thạch Toàn có 14 hộ bị ảnh hưởng khi thi công đê. Huyện đã bồi thường cho 11 hộ, còn lại 3 hộ chưa đồng ý với mức bồi thường. “Việc này, huyện đã giao cho BQL CCTXDCB xuống làm việc, nhưng chưa gặp được các chủ hộ. Quan điểm của huyện là sau khi kiểm tra, rà soát lại và thống nhất với từng gia đình, sẽ đi đến thống nhất hỗ trợ cho người dân”- ông Thành nói.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét